วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

การออกแบบที่สามารถสร้างสรรค์อาหารไทยในต่างแดน ที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์

ร้านอาหาร LAH! ต้องเผชิญกับความท้าทายของการแนะนำอาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านพื้นที่ใหม่ที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์ โครงการที่เป็นความคิดที่จะนำอาหารหลักของไทย สู่ที่ห่างไกลและไม่รู้จักกับวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน การสร้างมั่นในการออกแบบที่สามารถสร้างสรรค์อาหารไทยในถิ่นที่แปลกใหม่.




ความตื่นเต้นของผู้เข้าชมที่มีความรู้สึกประหลาดใจในการหาสถานที่ๆแตกต่างกัน ไม่เหมือนกับตามร้านอาหารทั่วไปที่ไปเปิดร้านในต่างแดน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้เรามีการจัดพื้นที่ๆแปลกใหม่ พื้นที่มีการแบ่งโดยใช้แผงไม้วางตามแนวตั้งที่แขวนจากเพดานที่ยึดกับพื้นเป็นผนัง แผงไม้กั้นเหล่านี้เป็นการเสนอวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของคนเอเชีย ทำให้เรารู้สึกกลมกลืนกับสถานที่.


เป็นการตกแต่งที่แปลกใหม่ นอกจากจะเอาแผงไม้ที่แสดงถึงวัฒนธรรมไทยแล้ว ผนังยังมีการนำเอาจานหลากหลายรูปแบบมาติดที่ผนังอีกด้วย ซึ่งมันก็ทำให้สถานที่นี้มีความลงตัวอย่างมาก.


ผนังห้องน้ำมีลวดลายของกระเบื้องโมเสค Vitrogres หกเหลี่ยม สีของกระเบื้องนั้นเข้ากันได้ดีกับส่วนอื่นๆภายในห้องน้ำ ดีไซน์อ่างล้างมือดูโดดเด่น ก๊อกน้ำรูปทรงเก๋ไก๋มีสีทองประกาย จึงสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ห้องน้ำนี้.





















เรียบเรียงข้อมูล Fruity @ ฟรีแปลน
Architect: IlmioDesign
Location: Calle Maria de Molina 50, Madrid, Spain
Project Team: Andrea Spada, Michele Corbani
Client: Sigla S.A.
Project Area: 350 sqm
Project Year: 2011
Photographs: Usio Davila

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น