วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

การขยายและปรับเปลี่ยนบ้าน 2 ชั้นที่มีอยู่และรักษาความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม

สถาปนิกได้สร้าง The Re-wrapped House เป็นบ้านเดี่ยวที่สงบเงียบที่ Jalan Binchang ในสิงคโปร์ที่สร้างขึ้นในปี 1970 บ้าน 2 ชั้นเป็นบ้านอิฐตอนนี้อยู่ในขั้นตอนในการปรับปรุงอาคารให้โด่ดเด่นมากยิ่งขึ้น.




พวกเขาระดมสมองเกี่ยวกับวิธีการขยายและปรับเปลี่ยนตัวบ้านกึ่งเดี่ยวที่มีอยู่ ในขณะที่รักษาความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมที่สร้างขึ้น ที่มีอยู่ในประวัติศาสตร์ของอาคารที่อยู่อาศัยในเขตร้อนชื้น และมีสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ นักออกแบบมองไปที่อาคารที่มีอยู่เป็นหนึ่งจะศึกษาที่อยู่อาศัยที่จำเป็นในการปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ แทนการรื้อตัวบ้านแบบเก่า และปรับปรุงเป็นสิ่งใหม่อย่างสมบูรณ์ พวกเขาตัดสินใจที่จะใช้โครงสร้างตรรกะภายใน และความหมายของมันเป็นจุดเริ่มต้นในการออกแบบ และสร้างรูปแบบโครงสร้างที่มีอยู่แล้วที่จะพัฒนาในรูปแบบใหม่ในพื้นที่.


สถาปนิกพบว่ามันสำคัญในการศึกษาว่าพื้นที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับช่วงเวลา และมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของคนที่อาศัยอยู่ เพื่อให้อายุการใช้งานของการก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการประหยัดค่าใช้จ่ายในโครงการและลดความยุ่งยากให้กับบ้าน เราตัดสินใจที่จะรักษาบ้านเดี่ยว 2 ชั้นนี้ ระหว่างโครงสร้างนี้และเพิ่มใหม่ 2 ชั้น ห้องใต้หลังคาบวกการขยายพื้นที่ระหว่างโครงสร้างเก่าและใหม่ ถูกเก็บไว้เพื่อนำแสงและลมผ่านภายในตัวบ้าน รวมทั้งเพื่อให้การตั้งพื้นฐานของโครงสร้างใหม่ที่เป็นอิสระจากแบบเดิม ตรรกะอาคารภายในด้านหน้าหันหน้าไปทางห้องพักของคนทั่วไปที่หันหน้าหลังให้บริการบ้านส่วนตัวที่มีอยู่ได้รับการรักษาและนำไปขยายด้านข้าง.


ความพยายามในการที่จะลดวัสดุเช่นเดียวกับที่จะเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน 2 โครงสร้าง นักออกแบบที่ใช้ในการยกระดับที่ 5 ของบ้านรูปแบบหลังคาที่เป็นซุ้มหลักของชิ้นส่วนเก่าและใหม่ของอาคาร พวกเขางอและพับแบบฟอร์มนี้รอบด้านบนและด้านข้างของบ้าน หลังคานี้เป็นช่วงมีการปรับเปลี่ยนของหลังคาจั่วลาดแบบดั้งเดิมในเขตร้อน และยังคงรักษารูปแบบดั่งเดิมของความสำคัญและรูปแบบหลักของหลังคาในเขตร้อน หลังคาที่เป็นโล่งสร้างบัฟเฟอร์ฉนวนกันระหว่างดวงอาทิตย์ที่มีแดดแรงและที่อยู่ของอาศัยทั้งภายในและภายนอกด้านล่าง.


ตัวอย่างของการใช้ของทรัพยากรในการออกแบบคือ การใช้วัสดุที่มีในท้องถิ่นจากการทาสีของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอาคาร ผนังจะดูดซึมเสียงช่วยในการลดเสียงรบกวนจากถนน  รวมทั้งช่วยให้ลมพัดไหลผ่านอาคาร และเพื่อลดความร้อนในบ้านเพื่อที่จะลดการใช้เครื่องปรับอากาศในอาคาร สร้างรูปแบบที่สวยงามทำให้แสงผ่านพื้นผิวด้านในของบ้าน สร้างบรรยากาศที่งียบสงบที่มีพื้นที่อยู่ในความสบายและมีความเป็นธรรมชาติ.


























เรียบเรียงข้อมูล Fruity @ ฟรีแปลน
Architects: a-dlab
Location: 67 Jalan Binchang,
Design Team: Warren Liu, Wu Yanling, Anna May Manrique, Najeeb Rahmat
Area: 496 sqm
Year: 2013
Photographs: Edward Hendricks
Construction: Newell Builders Pte Ltd
Building Surveyor: LEE BOON HAW Registered Surveyor
Structural Engineering: Epm Consultants
Quantity Surveyor: Ccl Chartered Surveyors Pte Ltd

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น