วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

เคล็ดลับการออกแบบห้องครัวสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก

หากคุณมีพื้นที่ห้องครัวขนาดเล็กและอยากที่จะตกแต่งห้องครัวของคุณให้ดูดีบ้างแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับในการตกแต่งห้องครัวของคุณแม้พื้นที่ในห้องครัวจะเล็กก็ตาม.




ออกแบบแปลนพื้น
วิธีที่ดีที่จะเริ่มคิดเกี่ยวกับการออกแบบห้องครัวคือการออกแบบโดยใช้ของกระดาษออกแบบพื้นที่เสียก่อน และทำเครื่องหมายหรือสัญญาลักษณะต่างๆว่าส่วนนี้เป็นหน้าต่าง ประตูและท่อ การกำหนดเช่นนี้จะทำให้ง่ายต่อการตกแต่งมากขึ้น.

ทำพื้นที่มากขึ้น
มองไปในพื้นที่ๆของคุณมีและคิดวิธีการที่คุณกำลังจะตกแต่ง เมื่อคุณลองออกแบบควรออกแบบให้มีพื้นที่เหลือมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ห้องครัวของคุณดูใหญ่และกว้างยิ่งขึ้น.

declutter 
การออกแบบของคุณอย่าลืมคำนึงถึงชั้นเก็บของต่างๆ คุณควรออกแบบตามการใช้งานของมันการวางของไว้สูงหรือต่ำจะทำให้คุณสามารถหยิบออกมาใช้งานได้ง่ายขึ้น.


พบกับนักออกแบบห้องครัว 
คุณรู้ไหมว่าผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการปรับปรุงบ้านจะช่วยคุณได้มาก คุณอาจจะได้พบกับหนึ่งในนักออกแบบที่มีประสบการณ์ออกแบบครัว พวกเขาจะช่วยคุณในการระดมความคิดและหารือเกี่ยวกับแผนการของการออกแบบห้องครัวของคุณ พวกเขาจะวาดขึ้นข้อเสนอการออกแบบรายละเอียดที่เหมาะกับสไตล์และงบประมาณของคุณซึ่งหมายความว่าคุณอาจจะสามารถรู้รายละเอียดข้อมูลในการทำห้องครัวของคุณได้เร็วขึ้น.

ประหยัดพื้นที่โซลูชั่นการจัดเก็บ 
การออกแบบพื้นที่ๆ สามารถเก็บของไว้ในผนังจะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ภายในห้องครัวของคุณได้มากขึ้น นอกจากจะช่วยเก็บของเพื่อทำให้ได้พื้นที่ภายในห้องครัวเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ห้องครัวของคุณดูมีสไตล์ได้อีกด้วยถ้าหากคุณออกแบบมันได้สวยงาม.

เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายในห้องครัว
การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายก็สามารถช่วยให้ห้องครัวของคุณดูมีสไตล์ได้ ลองใช้หินแรกนิตสีเรียบอย่างสีขาวหรือสีดำดูสิ ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องครัวของคุณได้แล้ว.


สี
การใช้สีในการตกแต่งห้องครัวเป็นปัจจัยหลักเลยทีเดียว เพราะการที่จะมีห้องครัวที่สวยงามนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเฟอร์นิเจอร์หรือการจัดอุปกรณ์ต่างๆเพียงอย่างเดียว การใช้สีสันให้เหมาะกันเฟอร์นิเจอร์ของคุณก็จะทำให้ห้องครัวของคุณสวยได้.

แสง
หากคุณตกแต่งห้องครัวของคุณแล้วรู้สึกถึงความไม่สว่างสดใส ลองหาโคมไฟที่เหมาะกับห้องครัวของคุณดูสิ เพราะแสงจะสามารถช่วยให้ห้องครัวของคุณดูโดดเด่นขึ้นได้นะ.


ผนัง
ลองใช้ลายผนังภายในห้องครัวของคุณดูสิมันจะช่วยให้ห้องครัวของคุณดูมีมิติขึ้น.

Reflective surfaces
พื้นผิวที่สะท้อนจะทำให้ห้องครัวของคุณมีความสวยงามและดูหรูหราได้มากเลยทีเดียว.


องค์ประกอบรวม
ถึงแม้ว่าคุณจะชอบการตกแต่งในแบบต่างๆ แต่คุณอย่าลืมว่าการนำแนวคิดหลายๆสไตล์มารวมกัน อาจจะทำให้ออกมาไม่สวยงามอย่างที่คุณคิดก็ได้ ลองหาองค์ประกอบต่างๆให้เหมาะสมที่สุดสำหรับห้องครัวของคุณ ก็จะทำให้ห้องครัวของคุณดูดีได้เอง.

เรียบเรียงข้อมูล fruitY @ ฟรีแปลน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น