วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

19 นวัตกรรมอุปกรณ์ไฟฟ้า ซ็อกเก็ตและสวิตช์

ด้วยความทันสมัยของชีวิตมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นและมากขึ้น ซึ่งหมายถึงระบบไฟฟ้ามากขึ้น Sockets and Switches เป็นสิ่งจำเป็นในบ้านเรา วันนี้เรามี 19 นวัตกรรมอุปกรณ์ไฟฟ้ามี Sockets and Switches ที่ออกแบบให้มีความโค้งมนมากขึ้น ซึ่งสามารถช่วยให้คุณจัดระเบียบสายในการใช้งานหรือการแก้ปัญหาปลั๊กเต็มมานำเสนอกันค่ะ




1. Floor Plan Light Switch [link]
เมื่อคุณมีแผงวงจรที่เต็มรูปแบบของสวิทช์ไฟ ทำให้เราสามารถจัดระเบียบในการเปิดปิดไฟได้ง่ายขึ้น   สวิทช์ที่มีการปรับเปลี่ยนตามแผนวงจรรอบห้อง และสามรถควบคุมการใช้งานตามความเหมาะสม.


2. Tab The Power Strip [link]
นี้เป็นปลั๊กไฟที่สามารถหมุนได้ 360 องศา เลยทีเดียวและปลั๊กตัวนี้สามารถบอกระดับไฟ้ฟ้าได้อีกด้วยและสามารถเสียบเข้าหรือถอดออกได้ง่าย.



3. Show-off The Strip [link]
ปลั๊กไฟตัวนี้จะสามารถขจัดปัญหาการมีเด็กเล็กในบ้านได้อย่างง่ายได้ เพราะตัวปลั๊กเราสามารถหมุนให้เข้าไปอยู่ในได้ แค่นี้เราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปลั๊กไฟกับเด็กอีกแล้ว.


4. Put Your Power On A Timer [link]
เป็นเครื่องป้องกันไฟกระชาก มีทั้งหมด4ช่องด้วยกัน ด้วยรูปทรงที่เป็นทรงกระบอกทำให้เราใช้งานได้สะดวกและสายไฟก็ไม่ชนกันอีกด้วย.


5. Hang On Outlet [link]
มองดูอาจจะเหมือนแผฝเสียบปลั๊กธรรมดาๆอันนี้ แต่ตัวนี้มีความพิเศษอยู่ที่มีที่แขวนสายไฟในตัว ซึ่งสามารถแก้ปัญหาเรื่องสายไฟยาวเกินไป.


6. Remorkable Piano Switches [link]
สวิตซ์รูปเปียโนนี้ออกแบบโดย David Dos Santos ด้วยรูปทรงที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา ตัวสวิตซ์เป็นรูปทรงคล้ายๆลิมเปียโนทำให้รู้สึกอยากสัมผัสขึ้นมาทันที.


7. Donut Power Strip [link]
ปลั๊กรูปทรงโดนัทออกแบบโดย Ramei Keum ตัวนี้น่าสนใจมากเพราะว่าเราสามารถเปลี่ยนรูปร่างของปลั๊กได้ทั้งแบบตตรงและแบบวงกลมได้ แถมยังสามารถเก็บสายไฟได้เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้นได้ใช้ปลั๊กในทั่วทิศทำให้เราใช่งานได้สะดวกขึ้นอีกด้วย.


8. On Switch [link]
ชื่อก็คงบอกอยู่แล้วนะค่ะว่า On Switch ออกแบบโดย Burakov ชาวรัสเซีย ซึ่งเขาเสนอความคิดที่จะทำให้คนตระหนักถึงการใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแล้วลืมปิด สวิตซ์ตัวนี้จะแสดงความชัดเจนว่าทำงานอยู่โดยจะขึ้นคำว่า ON เพื่อที่จะเตือนเราให้ปิดไฟนั้นเอง.


9. Rotating 360 degree Lego Sockets [link]
เป็นซ็อกเก็ตที่สามารถหมุนได้ 360 องศาแถมยังสามารถถอดต่อได้เหมือนเลโก้อีกด้วย ตัวนี้จะแก้ไขปัญหาในเรื่องการใช้ซ็อกเก็ตหลาย ๆ อันพร้อม ๆ แต่มีบางตัวที่ใหญ่หรือยาวเกินไปเราไม่สามารถเสียบได้ แต่เจ้า Rotating 360 degree Lego Sockets จะได้สามารถหมุนได้ เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ได้อย่างง่ายดาย.



10. Wireless Nanogrid Switches [link]
สวิตช์ไฟที่ดึงแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม สวิทช์เหล่านี้ (สำหรับการผลิตไฟฟ้า) ที่มีความสามารถไม่เพียงแต่การเปิดและปิดไฟ การใช้พลังงานของห้องที่พวกเขากำลังติดตั้งแผงวงจร  ซึ่งเราสามารถสั่งเปิดหรือปิดผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยมันจะรับรู้ได้ผ่านตัวเซ็นต์เซอร์.


11. Smile Switches [link]
เพียงแค่ใช้การแสดงออกทางอารมณ์ที่จะเตือนและให้ความรู้สึกถึงผู้ใช้ในการปิดไฟ.


12. Post Line – No More Trippin Wires [link]
คุณเคยไหมสะดุดสายไฟเนื่องจากสายไฟมีความยาวมากเกินไป หรือเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากสายไฟหรือไม่ ตัวนี้ไม่มีสายไฟที่ดูลุ่มล่ามหรือขนาดใหญ่ให้รำคาญใจคุณอีกต่อไป สายไฟจะแนบไปกับพื้นบ้านของคุณ ด้วยรูปทรงของสายไฟที่มีลักษณะแบนทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย.


13. Rozetkus – Three Dee Power Socket [link]
ปลั๊กไฟจะซ่อนอยู่ในผนังเหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กตัวน้อยๆที่กำลังหัดเดินเป็นอย่างยิ่ง.


14. DONUT – The Any Way Socket [link]
ปลั๊กตัวนี้เราสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย และสามารถติดกับเฟอร์นิเจอร์ของเราได้อีกด้วย หากคุณเคยมีปัญหากับการใช้งานที่ไม่สะดวกของปลั๊ก  DONUT – The Any Way Socket จะสามารถช่วยคุณได้แน่นอน.



15. Too Many Sockets Make a Brick [link]
ซ็อกเก็ตรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตตุรัสสามารถถอดออกมาใช้งานเดี่ยวๆได้สามารถช้งานได้สะดวกอีกด้วย.


16. Insic Wall Socket [link]
ปลั๊กที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและซ็อกเก็ตตัวนี้จะมีไฟแสดงเมื่อเวลาคุณใช้งาน.


17. Wind Up With Glee [link]
เป็นซ็อกเก็ตที่สามารถกำหนดเวลาเปิดปิดได้เองโดยอัตโนมัต เพียงแค่คุณตั้งเวลาไว้หรือคุณสามารถเปิด-ปิดการใช้งานได้โดยไม่ต้องถอดปลั๊กออกได้อีกด้วย.


18. Rambler Socket – Recoiling Socket In The Wall [link]
นี้เป็นอีกตัวที่สามารถเก็บสายไฟได้ด้วยตัวเองแถมยังเก็บไว้ในผนังอีกด้วย เหมาะสำหรับใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เช่นเครื่องดูดฝุ่นเครื่องเป่าผม ฯลฯ ที่คุณไม่จำเป็นต้องมีสายไฟต่อพ่วงให้ยาวเกะกะอีกต่อไป.

19. Power Socket SWITCH [link]
คุณเคยรู้สึกว่ากระแสไฟยังวิ่งอยู่แม้แต่ตอนที่เรายังไม่ได้ใช้งานหรือไม่ สวิตซ์ไฟตัวนี้จะสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดการใช้งานได้อัตโนมัต เพียงแค่คุณตั้งเวลาการใช้งานไว้เพียงเท่านี้เราก็ไม่ต้องกังลวเรื่องกระแสไฟฟ้า ถึงแม้เราก็จะไม่ได้ถอดอุปกรณ์ก็ตาม.



เรียบเรียงข้อมูล Frutiy @ ฟรีแปลน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น