วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

ความคิดของการเปลี่ยนวัสดุที่เหลือใช้ให้เป็นเก้าอีดีไซน์สุดแปลก

นักออกแบบเฮนรีมันน์ ได้ใช้วัสดุที่เหลือใช้จากเศษไม้ต่างๆในการทำเก้าอี้ดีไซน์สุดแปลก เฮนรีมันน์ เข้าร่วมกับโครงการนี้ ซึ่งมีวิสัยทัศน์เดียวกันกับที่มีความคิดของการเปลี่ยนวัสดุที่เสียแล้ว หรือของที่เราไม่ต้องการใช้แล้วให้เป็นวัสดุชิ้นใหม่ให้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ที่ยุ่งยากมากมาย ระบบ Modular ที่มีความพร้อมใช้งานในปริมาณมาก ซึ่งเป็นธรรมชาติกับกระบวนการความคิดสร้างสรรค์นี้ ระบบสามารถถูกนำออกจากกันและสามารถเปลี่ยนเป็นสิ่งใหม่อย่างสมบูรณ์.



ช่วงการทดลองของเขา วัสดุที่เฮนรีมันน์สะดุดตาเป็นกองไม้ใหญ่ ซึ่งมักจะพบในสถานที่ก่อสร้างหรือไซต์งานต่างๆ ในขณะที่เขาต้องการที่จะอยู่กับความคิดของเขาในการสร้างชิ้นงานได้ โดยไม่ต้องเสียวัสดุเพิ่มในการทำสิ่งใหม่ ๆได้

โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบมากเกินไปหรือการเพิ่มขึ้นของวัสดุอื่น ๆ ที่เขาพบว่า กลองเหล่านี้มีขนาดใหญ่เกินไปและหนักเกินกว่าคนเพียงคนเดียวที่จะจัดการออกแบบ พวกเขาจำเป็นต้องได้รับการตัดในการที่จะจัดการได้ โดยการตัดไม้แผ่นใหญ่ให้เป็นเกลียววงกลม ซึ่งสามารถที่จะทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้ดูน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงรูปในความสมบูรณ์ของว​​ัตถุเดิมโดยใช้เพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ถูกตัดออก









คุณสามารถดูวิดีโอของเฮนรีมันน์พูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบของเขา ที่นี่ และ ที่นี่


เรียบเรียงข้อมูล FruitY @ ฟรีแปลน
Designer: Henry Baumann
Photography: Kristof Vrancken and Daniel van Hauten

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น